Chào các bạn
hôm nay mình xin trình bày một lý thuyết về bí ẩn của sự Linh hoạt, về khả năng tránh né và chính xác của nhân vật
Như các bạn đã biết, linh hoạt không cho tác dụng định lượng như sức mạnh và sức bền: sức mạnh 1 điểm tăng 1,2 sát thương, Sức bền 1 điểm tăng 1 phòng thủ và 5 giọt máu
Còn linh hoạt ngoại trừ tăng 5 điểm thể lực, trong status chỉ ghi tăng chính xác và né tránh. vậy tăng thì tăng như thế nào? sự thay đổi khi tăng linh hoạt là như thế nào?
Nội dung của thuyết:
Khi 1 nhân vật đánh vào 1 nhân vật khác, chỉ số LH của cả 2 sẽ ảnh hưởng đến khả năng chính xác và trúng + thêm kỹ năng nội tại chính xác hoặc né tránh
Giả thuyết của thuyết:
1% Chính xác: 1% khả năng đánh trúng 100% bỏ qua LH
1% né tránh: 1% khả năng max LH hiện có của nhân vật
Cách tính của thuyết: ví dụ trường hợp cụ thể
Linh hoạt của người đánh: 1200
Linh hoạt của người bị đánh: 1800
khi 1 người đánh ra đòn:A= radombetween(0,1200) : chọn 1 số bất kỳ từ 0 tới 1200
khi 1 người bị đánh : B=randombetween(0,1800-1200): chọn 1 số bất kỳ từ 0 tới hiệu chỉ số Linh hoạt diữa người đánh và người bị đánh
nếu A>B thì đánh trúng, ngược lại thì miss
nếu người đánh có tăng chính xác, độ chính xác là 22% thì
A=if(randombetween(0,100)>22,radombetween(0,1200), "trúng"), nghĩa là có 22% đánh trúng bất kể LH của người bị đánh
Nếu người bị đánh có khả năng tránh né là 25% thì
B=if(randombetween(0,100)>25,randombetween(0,1800-1200),1800) nghĩa là có 25% là người bị đánh nhận lượng linh họat là 1800
sau đó sẽ so sánh 2 giá trị A và B
có ai hiểu gì không @@!
mình đưa ra thuyết trước, bài kế sẽ là bảng thống kê chỉ số linh hoạt và khả năng đánh trúng giữa các class.
Mình test thấy kết quả cũng tương đương
thanks đã đọc bài