Đầu tiên bạn phải biết các chỉ số cộng sát thương của các loại điểm tiềm năng
+ Sức mạnh: cộng sát thương vật lý, 1 điểm sức mạnh = 1,2 sát thương vật lý.Riêg đối với thợ săn, cung thủ, 1 sức mạnh =1 sát thương vật lý
+ Sức bền: cộng phòng thủ vật lý, 1 điểm sức bền = 1 điểm phòng thủ vật lý, 5 điểm máu ( phòng thủ cả cận chiến và tầm xa)
+ Linh hoạt: cộng khả năng tránh né,độ chính xác của sát thương vật lý, 1 điểm linh hoạt = 0,2 sát thương vật lý, 5 điểm thể lực
+ Trí tuệ: cộng sát thương phép thuật, 1 điểm trí tuệ= 1,2 sát thương phép thuật
+ Thông thái: cộng khả năng tránh né, độ chính xác của sát thương phep thuật, 1 điểm thông thái = 0,2 sát thương phép thuật, 5 điểm ma lực, 1 điểm phòng thủ phép thuật
+ May mắn: cộng khả năng ra đòn chí mạng, cộng sát thương chí mạng, riêng đối với thợ săn cung thủ 1 điểm may mắn = 0,33333 sát thương vật lý tầm xa
Cách tính sát thương vật lý của bản thân:
sát thương cận chiến = tổng điểm sức mạnh x 1,2 + tổng điểm linh hoạt x 0,2 + sát thương vũ khí ( 2 giá trị trên và dưới)
sát thương vật lý tầm xa = tổng điểm sức mạnh + tổng điểm linh hoạt x 0,2 + sát thương vũ khí ( 2 giá trị trên và dưới)
Cách tính sát thương phép thuật:
sát thương phép thuật = tổng điểm trí tuễ 1,2 + tổng điểm thông thái x 0,2 + sát thương vũ khí ( 2 giá trị trên và dưới)
Cách tính sát thương gây ra cho đối thủ: ví dụ trực tiếp
+ Sát thương của bản thân: 3500 - 3600
+ Điểm may mắn của bản thân: 600 (99% khả năng ra đòn chí mạng cho nhân vật bị đánh)
+ Phòng thủ của nhân vật bị đánh: 2500
+ Hấp thụ của nhân vật bị đánh: 1000
một số sát thương tiêu biểu thể hiện dưới bảng này ( Ghi chú là sát thương đã chí mạng)
sát thương vật lý.JPG
Cách tính sát thương gây ra cho mục tiêu:
1. Chọn một số bất kì trong khoảng sát thương của bản thân: như ví dụ trên là ngẫu nhiên ra cận dưới
2. Lấy sát thương ở 1 trừ đi phòng thủ mục tiêu
3. Chọn 1 giá trị ngẫu nhiên của tổng may mắn , ở ví dụ này là từ (0,600)
4.
a.Nếu bị nghịch thuộc tính ( cầm vũ khí lửa đánh áo nước, vk nước đánh áo đất,..) sát thương là (kết quả ở 2 + kết quả 3)*0.75 ( đã chí mạng) - hấp thu của mục tiêu
b.Nếu cùng thuộc tính hoặc TT không ảnh hưởng( vũ khí lửa đánh áo lửa, vk lửa đánh áo đất) sát thương là (kết quả 2+ kết quả 3) *1.5 ( đã chí mạng) - hấp thu của mục tiêu
c.Nếu đánh trúng thuộc tính khắc của vũ khí( ví dụ vũ khí lửa đánh áo gió) sát thương là (kết quả 2 + kết quả 3)*2.25 (đã chí mạng)
d.Nếu đánh áo vô thuộc tính sát thương là (kết quả 2+ kết quả 3)*2 (đã chí mạng)
Nhận xét:
- Sát thương càng cao càng sát thương nhiều )
- May mắn làm tăng sát thương chí mạng nhưng radom trong khoảng tổng may mắn. ví dụ may mắn 600 thì sát thương chí mạng tăng thêm từ 0 tới maximum 1350
- Ngoài ra bạn nào tinh ý sẽ thấy việc phân tích sát thương này rất có ích trong việc....
have fun.
+2 EXP